Day7: an hour exercise
สำหรัยแบบฝึกหัดวันนี้ก็คล้ายกับสองวันที่ผ่านมา
- List ช่องทางสื่อทางที่คุณใช้อยู่และเคยใช้
- แต่ละ channel อะไรคือ success value และfailure value
- current value ของแต่ละ channel เป็นอย่างไร
- แต่ละ channel คุณวัดผลมันได้อย่างไร
- แต่ละ channel วัดผลในเชิงปริมาณได้มั้ย
สรุปก่อนจบ สมวันที่ผ่านมาเราได้เห็นภาพ loop ของ purchase funnel ไปแล้ว จากแบบฝึกหัดทำให้เรารู้ว่าเราได้ทำอย่างไรในการตลาดแบบ traditional media mkt ซึ่งจริงๆแล้ว social media mkt ก็อยู่บนพื้นฐานนี้เช่นเดียวกันคือมี bussiness objective และเลือกวางช่องทางให้เกิดประสิทธิผลมากที่สุด เพียงแต่ social media mkt คุณต้องใส่ความสนุกเข้าไป และกำหนดทิศทางของ conversation ที่อยากให้เกิดขึ้นรอบแบรนด์ของคุณ และตัองตัดสินใจให้ได้ว่าอยากให้ social media ทำงานอะไรให้คุณบ้าง เช่น คุณอยากสร้าง conversation ไหม? คุณอยากรักษา positive conversation ที่มีอยู่ไว้ ?หรือแม้แต่คุณอยากจะแก้ negative conversation ก็ว่ามา ในวันต่อไป เราจะได้เห็นว่า conversation ที่มีอยู่ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง แล้ววันต่อไปก็จะลงแผนงาน social media mkt กันอย่างจริงจัง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น