วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Week 3 : touchpoint

Day 9 : Building Touchpoint


ใน week นี้ เราจะเรียนเรื่องในการสร้าง touchpoint ให้อยู่ใน action plan ของ social media mkt ตอนนี้ เราจะได้มาวิเคาะห์ถึง touchpoint ในทุกๆอย่างที่ผู้บริโภคได้ contact กับตราสินค้าของคุณ ซึ่งก่อนอื่น คุณต้องเริ่มต้นด้วยการ review แบรนด์และเครื่องมือทางการตลาดที่คุณมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น TVC หรืออะไรก็แล้วแต่ แล้วออกไป survey ซะหน่อยว่าสินค้าหรือบริการของคุณเป็นอย่างไรบ้าง จากนั้นวิเคราะห์ในประเด็นต่างๆ ดังต่อไปนี้

  1. Promise ของสินค้าคุณคืออะไร
  2. แล้ว Promise เนี่ยมันโดนใจผู้บริโภคเค้าไหม?
  3. มีอะไรสนับสนุน promise บ้าง
  4. ใช้อะไร เป็นเครื่องมือสื่อสาร promise
  5. ผู้บริโภคได้ประสบการณ์อย่างไร ที่เป็นตัววัดความสำเร็จในการใช้เครื่องมือตัวนั้น
  6. เราได้เคยใช้ช่องทางใดไปบ้าง
  7. มันสำคัญหรือจำเป็นต่อผู้บริโภคอย่างไร





ไม่มีความคิดเห็น: